Tranh luận nóng

Công an vào cuộc vụ "Du khách mất laptop"...

Thứ Hai, 18/01/2016 11:21

(Tin tức thời sự) - Chị T. gửi hành lý tại phòng gửi đồ ở khách sạn Mường Thanh, Đà Nẵng để ra ngoài, khi lấy hành lý ra sân bay thì phát hiện bị mất laptop.

Ngày 18/1, báo Đất Việt nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Q.T (trú tại TP.HCM) về việc bị mất một máy tính xách tay (laptop) nhãn hiệu Dell, nghi bị mất tại khách sạn Mường Thanh, Đà Nẵng.

Theo lời chị T., ngày 14/1, chị bay từ TP.Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng vì có công việc và thuê phòng ở khách sạn Mường Thanh, Đà Nẵng.

Chiều 15/1, sau khi giải quyết xong công việc, chị T. trả phòng khách sạn. Tuy nhiên do chuyến bay vào TP.HCM vào buổi  tối 15/1 nên sau khi trả phòng, khoảng 17h30, chị  T. có gửi hành lý gồm 2 vali, 1 túi xách và 1 balo kéo, trong đó có đựng một laptop ở phòng gửi đồ khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng.

Sau khi đi dạo phố, đến 19h30 chị T. về lại khách sạn lấy hành lý ra sân bay, bay về TP.Hồ Chí Minh. Đến khi kiểm tra an ninh thì phát hiện laptop ở trong balo đã biến mất.

Cong an vao cuoc vu
Vé tại phòng gửi đồ tại khách sạn Mường Thanh, Đà Nẵng chị T. đưa cho phóng viên xem.

“Sau khi làm xong thủ tục, đến cửa soi chiếu an  ninh tôi mở balo ra để lấy đồ thì phát hiện laptop đã bị mất. Sau đó tôi có điện báo về khách sạn Mường Thanh để nhờ tìm giúp”, chị T. kể lại.

Chị T. cũng cho biết thêm, bên trong ba lô bị mất lap top đó chị để thêm một số đồ trang điểm và vật dụng cá nhân nên chị không ký gửi mà xách thẳng lên máy bay thì phát hiện ra mất đồ.

“Do đoạn đường di chuyển từ khách sạn ra sân bay ngắn nên tôi không sử dụng máy tính mà đến thẳng khu vực làm thủ tục bay. Vì thế khả năng bỏ quên trên xe taxi là không thể và nếu có bỏ quên thì sẽ quên cả ba lô chứ không chỉ mất mình lap top được.Việc mất laptop tuy tài sản không lớn nhưng bên trong có nhiều tài liệu quan trọng nên tôi đã nhờ khách sạn kiểm tra lại giúp”, chị T. khẳng định.

Theo tìm hiểu của Đất Việt, phòng gửi đồ khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng có hai lối đi. Một lối đi vào phía trong khách sạn (gồm một số phòng đựng đồ) và một lối đi ra phía lễ tân và tiền sảnh khách sạn. Tuy nhiên, hệ thống camera chỉ được lắp ở lối đi ra phía lễ tân và tiền sảnh khách sạn, còn lối đi vào phía trong các phòng khác thì không có camera. Ngoài ra, trong phòng gửi đồ của khách sạn cũng không lắp camera nên khó có thể quan sát qua camera những ai ra vào trước cổng phòng gửi đồ.

Cong an vao cuoc vu
Bản tường trình của Tổ trưởng tổ hành lý khẳng định hành khách đã ký xác nhận hàng hóa trước khi ra sân bay.

Theo bản tường trình của Tổ hành lý khách sạn thì chiều 15/1, người nhận hành lý ký gửi của chị T. là Tổ trưởng tổ hành lý Hoàng Công Khiêm. 

Theo trình bày của anh Khiêm, vào 17h30 ngày 15/1 anh có nhận ký gửi của một khách hàng tại phòng 1602 tên T. 4 hành lý (gồm 2 vali, một túi xách và một ba lô kéo). 

"Tôi có viết phiếu biên nhận ký gửi hành lý và gửi cho khách rồi lưu trữ vào kho hành lý. Vào khoảng 19h30 khách có quay lại khách sạn và nhận lại hành lý (có biên nhận). Tôi giao lại tất cả hành lý và khách đã xác nhận đầy đủ, rồi tôi hỗ trợ cùng với khách hàng mang hành lý ra xe taxi Mai Linh, sau đó khách lên xe và rời khách sạn", anh Khiêm trình bày trong bản tường trình gửi khách sạn.

Cong an vao cuoc vu
Phiếu biên nhận ký gửi hàng hóa của khách sạn Mường Thanh, Đà Nẵng có một điều khoản: "Khách sạn sẽ không chịu trách nhiệm trước những mất mát hoặc hư hỏng đối với hành lý cũng như tài sản bên trong".

Đặc biệt, trong phiếu biên nhận ký gửi hàng hóa mà khách sạn Mường Thanh, Đà Nẵng giao cho chị T. có một điều khoản: "Khách sạn sẽ không chịu trách nhiệm trước những mất mát hoặc hư hỏng đối với hành lý cũng như tài sản bên trong".

Về phía khách sạn, sau khi phản ánh của chị T. được đăng tải trên nhiều tờ báo, trao đổi với Đất Việt sáng 18/1, đại diện khách sạn Mường Thanh, Đà Nẵng cho biết đã mời cơ quan công an vào cuộc điều tra vụ việc.

Hoàn Nguyễn