Tranh luận nóng

Nữ hoàng văn hóa tâm linh: Người đẹp không hiểu sao...

Thứ Năm, 11/07/2019 13:30

(Tin tức thời sự) - Trưởng BTC chương trình tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 không hiểu tại sao dư luận lại phản ứng mạnh mẽ như vậy với danh hiệu này.

Ngày 10/7, trước những lùm xùm xung quanh chương trình gắn với danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh, Công ty CP XNK ô tô Ngọc Minh đã lên tiếng giải trình.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, bà Nguyễn Thụy Oanh, Tổng Giám đốc Công ty CP XNK ô tô Ngọc Minh, trưởng ban tổ chức chương trình tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019, cho biết hiện ban tổ chức đang cân nhắc xem có nên tiếp tục trao danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh trong chương trình tôn vinh tối 13/7 tới tại Hà Nội hay không, sau những phản ứng từ dư luận mấy ngày qua.

Hiện uy tín của chương trình đang bị ảnh hưởng nặng nề "chỉ vì sai sót của bộ phận thiết kế giấy mời".

 Bà Oanh khẳng định, chương trình Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam chỉ là chương trình tôn vinh dành cho các hội viên của Hội và không phải cuộc thi sắc đẹp.

Nu hoang van hoa tam linh: Nguoi dep khong hieu sao...
Bà Nguyễn Thụy Oanh.

Về danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh, bà Oanh cho biết hoạt động diễn xướng, hầu đồng đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của nhân loại, các nghệ nhân trong lĩnh vực này rất xứng đáng được tôn vinh, nên bà "không hiểu vì sao" lại xảy ra những phản ứng mạnh mẽ như vậy trong cộng đồng những ngày qua về danh hiệu này.

Tổng Giám đốc Công ty CP XNK ô tô Ngọc Minh cho hay, bà Phạm Nữ Hiền Ngân là một cô đồng và hoạt động trong lĩnh vực văn hóa tâm linh.

"Xét trên những hồ sơ hoạt động trên lĩnh vực văn hóa tâm linh năm 2018, ban tổ chức đã trao cho bạn Hiền Ngân danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh.

Sau khi nhận được danh hiệu, chúng tôi có giám sát, đôn đốc để Hiền Ngân làm đúng vai trò, trách nhiệm của mình khi đang đương vị Nữ hoàng văn hóa tâm linh.

Chúng tôi cũng thấy, Hiền Ngân có khá nhiều hoạt động trong năm vừa qua và đang đưa được hình ảnh người hầu đồng diễn xướng của Việt Nam, đã được UNESCO công nhận, quảng bá với nhiều người khác, nước ngoài.

Chỉ những ngày gần đây, không hiểu lý do vì sao bạn Hiền Ngân lại "lùm xùm" lên với danh hiệu này...", bà Oanh nói.

Năm 2018 là năm đầu tiên chương trình Nữ hoàng thương hiệu được tổ chức. Chương trình đã trao 11 danh hiệu nữ hoàng, 15 á hoàng, được chọn từ hơn 700 đơn đăng ký tham gia xét trao danh hiệu.

Chương trình năm 2019 nhận được hơn 1.000 lời đề nghị xét trao danh hiệu trên cả nước, hơn 200 đơn đăng ký xét duyệt. Ban tổ chức "chốt" hơn 40 đơn đăng ký và thu 10 triệu đồng với mỗi đơn trong số 40 đơn này. Bà Oanh cho biết đây là mức phí thu duy nhất với các hội viên đăng ký tham gia xét trao danh hiệu.

Kinh phí tổ chức còn lại do ban tổ chức chi và các nhà tài trợ ủng hộ.

Năm nay, chương trình dự định trao một danh hiệu nữ hoàng, hai danh hiệu á hoàng cho mỗi ngành nghề và danh hiệu cao nhất Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam, với vương miện trị giá tới 1,8 tỷ đồng của nhà tài trợ.

Bà Oanh khẳng định, chương trình Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam không có chuyện mua giải, bởi ở đây chỉ trao danh hiệu chứ không có giải thưởng.

"Việc lùm xùm của tất cả các chương trình khác từ rất nhiều khía cạnh khác nhau.

Với chương trình của mình, tôi tìm ra nguyên nhân như là tôi làm tốt quá, cố gắng hoàn thiện mình, thể hiện đây là chương trình uy tín, mong tổ chức ở Hà Nội để nhiều người tham gia hơn là lý do để lùm xùm...", bà Oanh nói.

Trước đó, Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam Phạm Nữ Hiền Ngân đã có đơn xin miễn nhiệm chức vụ Phó Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM.

Lý do được bà Hiền Ngân đưa ra là do cảm thấy không đủ năng lực để nhận trách nhiệm được giao, không thể đảm nhiệm chức vụ Phó Trưởng ban và vấn đề sức khỏe. Bà Hiền Ngân xin miễn nhiệm chức vụ từ ngày 5/7/2019.

Minh Thái (Tổng hợp)