Tranh luận nóng

Tâm sự cô gái mang mèo lên xe, bị bỏ xuống đường

Thứ Bảy, 03/06/2017 08:21

(Gia đình) - Theo lời chị Hà chia sẻ, mặc dù đã năn nỉ tài xế nhưng chị vẫn bị bỏ xuống đường giữa đêm khuya vì mang theo 1 con mèo.

Theo lời kể của chị Trần Ngọc Hà (25 tuổi, ngụ tại thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp), ngày 30/5 chị có mua vé xe Phương Thanh tuyến TP.HCM - Hồng Ngự khởi hành lúc 22h. Khi lên xe, chị Hà có mang theo một con mèo trong balo.

Tới khoảng 1h ngày 31/5 thì nhân viên nhà xe phát hiện chị Hà mang theo con mèo nên yêu cầu chị bỏ lại con mèo bên đường.

“Tôi năn nỉ tài xế và lơ xe cho tôi ngồi phía cửa xe để không làm phiền những hành khách khác vì còn khoảng 30km là đến nhà nhưng họ không chịu, nhất định đòi tôi phải quăng con mèo xuống đường, bằng không họ sẽ đuổi tôi xuống xe. Và họ đuổi thật.

Tôi không thể bỏ con mèo nên xin tài xế hãy chở tôi lại nơi có nhà nghỉ, khách sạn để tôi ngủ lại nhưng ông này đóng cửa xe chạy đi. Ban đầu tôi nghĩ họ hù tôi vì không thể tưởng tượng họ có thể bỏ một cô gái giữa đường lúc đêm hôm khuya khoắt như vậy” - chị Hà cho biết.

Tam su co gai mang meo len xe, bi bo xuong duong
Chị Trần Ngọc Hà bị nhà xe bỏ lại giữa đường vì mang theo mèo - Ảnh: TTO

Cũng theo lời kể của chị Hà, đoạn đường nhà xe bỏ lại chị rất tối, vắng vẻ, thuộc quốc lộ 30. Lúc này, chị Hà cảm thấy rất lo lắng và sợ hãi.

“Lúc tôi tìm được nhà trọ thì lái xe gọi lại cho tôi hỏi tôi có cần xe xuống rước hay không, nhưng với điều kiện tôi phải trả tiền xăng dầu. Tôi không đồng ý thì anh này cho biết đã làm hết trách nhiệm, sau này đừng khiếu nại gì", cô gái chia sẻ.

Cũng theo cô gái này, sau đó cô có gọi lên tổng đài xe Phương Trang góp ý với họ và mong nhận được một lời xin lỗi nhưng nhân viên trực tổng đài cho rằng cô đã sai nên họ có quyền đối xử như vậy.

Về việc này, ông Nguyễn Văn Trường - nhân viên của nhà xe Phương Trang đã xác nhận có xảy ra sự việc này. Ông Trường cũng cho biết trước đó đã đưa ra lời cảnh báo chị Hà bỏ con mèo hoặc cả hai đều phải xuống xe.

Hơn nữa, khi hành khách lên xe ông cũng lưu ý mọi người không được mang mèo lên. Về vấn đề đuổi khách giữa đêm khuya ông Trường cho rằng mình không sai vì nhà xe trước giờ đều rất kỵ mèo.

“Không lẽ vì một hành khách mang theo một con mèo mà để 40 hành khách khác chịu xui rủi? Nếu mang theo chó nhà xe còn du di để trong thùng xe chứ mang mèo là tuyệt đối không được”, ông Trường nói.

Sự việc nhà xe bỏ cô gái mang mèo giữa đường sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều lượt chia sẻ, bình luận. Bên cạnh những lời chê trách về cách hành xử của nhà xe cũng có nhiều người không hài lòng với việc cô gái mang mèo lên xe khách.

Bạn Nguyễn Hà Vũ nói: "Tối kỵ cái gì mà tối kỵ. Ngày xưa tôi cũng bị 1 anh phụ xe rõ trẻ mà mê tín dã man tống cổ xuống đường vì bế mèo đi cùng. May gặp xe sau chú đấy rất tốt, tôi phải hỏi trước khi lên xe luôn. Chú bảo không sao mèo đi được hết. Chuyến xe vẫn an toàn chả sao cả. Ở đây lại đuổi 1 cô gái xuống đường vắng đêm khuya, chẳng may gặp người xấu thì hậu quả ra sao? Quá là vô trách nhiệm".

Trong khi đó, bạn độc giả khác có nickname Kim Kim nói: "Nhà ai từng làm xe mới hiểu được kỵ mang mèo lên xe khách hay xe tải thế nào. Không trách được nhà xe đâu, cả mấy chục mạng người đấy, không ít đâu".