Phát hiện thành phố cổ Atlantic dưới lớp băng Nam Cực?

Bên dưới lớp băng vĩnh cửu ở Nam Cực là dấu vết thành phố cổ huyền thoại khổng lồ "tương đương với độ cao với một tháp Eiffel".

Thứ Tư, 17/05/2017 09:08

Theo UKStar, các nhà khoa học đến từ trường Đại học Bruxelle ở Bỉ đã phát hiện một mảng cấu trúc khổng lồ bị chôn vùi dưới lớp băng ở Nam Cực với độ sâu là 800 mét.

Nhóm người theo thuyết âm mưu tin rằng cấu trúc khổng lồ này là một thành phố cổ Atlantis chứa đựng nền văn minh bí ẩn hoặc một căn cứ bí mật của người ngoài hành tinh.

Trong số họ, có người còn cho rằng công trình khổng lồ "tương đương với độ cao của tháp Eiffel (ở Paris, Pháp)".

Các nhà khoa học lại cho rằng, công trình này là bằng chứng “về đường dẫn nước và các lớp trầm tích nằm dưới lớp băng Nam Cực” và điều này đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu biến đổi khí hậu Trái Đất.

Nhà khoa học Reinhard Drews cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy các kênh đá băng có thể được bắt đầu trên đất liền, và kích thước của các kênh phụ thuộc đáng kể vào quá trình trầm tích diễn ra từ hàng trăm đến hàng ngàn năm".

Nhưng tuyên bố của các nhà khoa học lại không làm lung lay ý kiến của những người theo thuyết âm mưu. Họ vẫn tin tưởng vào giả thiết của mình. Năm ngoái, giáo sư Vanessa Bowman của Viện khảo sát Nam Cực Anh cho rằng, "100 triệu năm về trước Nam Cực được bao phủ bởi khu rừng nhiệt đới giống với những khu rừng tồn tại ở New Zealand ngày nay".