Tranh luận nóng

Tin mới vụ nhiều tài khoản Vietcombank bỗng dưng mất tiền

Thứ Ba, 13/02/2018 07:45

(Doanh nghiệp) - Anh Duy Tùng cho biết, anh bị mất gần 12 triệu đồng trong tài khoản trong khi thẻ vẫn cất trong ví.

Liên quan đến thông tin nhiều tài khoản Vietcombank bỗng dưng mất tiền trong đêm 26 Tết, ngày 12/2, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tại Thái Nguyên cho biết đã nhận được phản ánh của khách hàng.

"Phía ngân hàng đã nhận được phản ánh này và đang họp về nhiều vấn đề", đại diện ngân hàng Vietcombank tại Thái Nguyên nói.

Trong khi đó, theo đại diện Vietcombank, sau khi tiếp nhận 2 trường hợp khách đến báo về việc mất tiền trong tài khoản, chi nhánh Thái Nguyên đã báo cáo về Hội sở và xin phép linh hoạt xử lý hoàn trả giao dịch trong ngày 12/2, hoặc chậm nhất là ngày 13/2, để khách hàng yên tâm đón Tết.

Tin moi vu nhieu tai khoan Vietcombank bong dung mat tien
Toàn bộ giao dịch thực hiện qua cây ATM với số dự 3 triệu đồng/giao dịch. Ảnh chụp màn hình.

Việc trình báo và làm việc với cơ quan chức năng liên quan đến điều tra tội phạm công nghệ cao được tiến hành đồng thời.

Trong khi đó, phía BIDV cho biết họ cũng nhận được thông tin về giao dịch bất thường tại máy ATM của nhà băng này đêm 11/2 sử dụng thẻ ngân hàng Vietcombank. BIDV đang phối hợp cùng Vietcombank để kiểm tra, rà soát, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Như báo chí đưa tin, sáng ngày 12/2, khi vừa mới ngủ dậy, một số khách hàng của Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Thái Nguyên đã tá hỏa khi nhận được một loạt tin nhắn thông báo biến động số dư trong tài khoản của mình.

Các giao dịch đều diễn ra khoảng 2-5h sáng 12/2 với cùng một phương thức. Thông báo đầu tiên các khách hàng này nhận được là thông báo xem số dư trong tài khoản, sau đó là liên tiếp các giao dịch rút tiền, với số tiền 3 triệu đồng/lần giao dịch cho tới khi hết tiền trong tài khoản.

Chị Phương Dung, một chủ thẻ bị mất hơn 23 triệu đồng, cho biết toàn bộ số tiền trong tài khoản của chị đã bị đánh cắp đêm 11/2.

Tin moi vu nhieu tai khoan Vietcombank bong dung mat tien
Có ít nhất 10 khách hàng tại Thái Nguyên bị đánh cắp tiền trong tài khoản. Ảnh chụp màn hình.

Một khách hàng khác là anh Duy Tùng, cho biết anh bị mất gần 12 triệu đồng trong tài khoản trong khi thẻ vẫn cất trong ví. Đến trình báo tại ngân hàng, anh được thông báo mình là trường hợp đầu tiên trình báo tại nhà băng này. Tuy nhiên, khi lên mạng xã hội chia sẻ, anh biết nhiều người cũng gặp tình trạng tương tự.

"Số tiền cũng khá lớn, người vài triệu, nhiều thì vài chục triệu và cùng một phương thức tra soát xong với rút tiền từ cây ATM của BIDV”, anh Tùng cho biết.

Anh Văn Huy cũng mất toàn bộ số tiền hơn 7 triệu đồng trong tài khoản vào đêm ngày 11/2, cho biết sau khi phát hiện mất tiền anh có làm như quy trình, là đến ngân hàng viết phiếu rà soát. Ra chi nhánh, anh được làm việc với nhân viên Vietcombank. Phía ngân hàng cho biết phải ra Tết mới có thể giải quyết cho trường hợp của mình.

Mai Thùy