Tranh luận nóng

Trà đá dùng nước rửa chân: Thông tin bẩn cần loại bỏ

Thứ Năm, 13/07/2017 07:24

(Thâm cung bí sử) - Cộng đồng mạng bị dẫn dắt bởi chiêu trò câu like bẩn: đóng giả làm người bán trà đá rửa chân vào xô nước trà đá bán cho khách.

Tra da dung nuoc rua chan: Thong tin ban can loai bo
Chủ nhân phát tán clip và kêu gọi share trên mạng cũng chính là chủ của viện tóc.

Những trò câu like, câu view để bán hàng trên mạng xã hội ngày càng phát triển, tuy nhiên, không phải chiêu trò nào cũng chấp nhận được. Điển hình nhất là việc hôm qua, 12/7, mạng xã hội đã lan truyền chóng mặt clip “Chủ quán trà đá Hà Nội dùng nước rửa chân pha trà đá bán cho khách”.

Theo nội dung của đoạn clip, một cô gái trẻ ngồi bán trà đá, kê chân lên một xô nước nhựa và sau đó cho cả bàn chân vào xô nước rửa chân, sau đó lại dùng cốc múc nước trong xô nước đó để bán cho khách uống trà đá.

Khỏi phải nói sự căm phẫn của cư dân mạng trước hành động bẩn thỉu vô đạo đức này của cô bán trà đá. Chủ nhân của clip này là ông chủ của viện tóc EVA ở 186 Cầu Giấy (Hà Nội), khi post clip này lên, người này đã kêu gọi cộng đồng mạng share clip, vì thế đã có gần chục ngàn lượt share cho clip gây sốc này.

Nhưng chỉ ít giờ sau khi clip được phát tán, cộng đồng mạng đã truy tìm ra, cô gái bán trà đá chính là nhân viên học viện làm tóc, những khách nam ngồi uống trà đá cũng chính là các nhân viên của học viện tóc này, clip này được dàn dựng chỉ để nhằm mục đích câu like, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng đến địa chỉ của học viện.

Khi biết chân tướng sự việc này, rất nhiều người dùng mạng xã hội đã bày tỏ sự phẫn nộ với chiêu trò câu like bẩn thỉu của ê-kíp dàn dựng clip của viện tóc và lên tiếng hô hào tẩy chay cơ sở kinh doanh dịch vụ làm trò thất đức này.

Quả thực đây là một trò bẩn cần tẩy chay mạnh mẽ. Những người thực hiện clip để câu like cho viện tóc đã xúc phạm cộng đồng bằng 1 clip ngụy tạo, thêm vào đó, họ còn gieo tiếng ác cho những người bán trà đá- một nghề lương thiện đem lại mức thu nhập thấp cho người nghèo kiếm sống ở vỉa hè đô thị.

Tại sao họ lại có thể nghĩ ra những trò thất đức như vậy, chỉ để câu like cho cơ sở kinh doanh dịch vụ của mình? Đây là một biểu hiện rõ nhất của sự xuống cấp trong đạo đức kinh doanh của một bộ phận người Việt. Họ bất chấp tất cả, chà đạp lên mọi quy chuẩn đạo đức xã hội chỉ để thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng đến thương hiệu của mình, kể cả dùng chiêu trò hạ đẳng là dựng đứng chuyện để đổ tiếng ác cho người khác.

Những chiêu trò phát tán thông tin bẩn này cần phải bị xử phạt, vì nó xúc phạm các chuẩn mực đạo đức của cộng đồng, làm mất lòng tin của mọi người trong xã hội.

  • Mi An