Tranh luận nóng

Cầu 170 tỷ bị rào chắn: 'Cứ trình lên lại...trả về'

Thứ Sáu, 19/06/2020 13:53

(Tin tức thời sự) - Theo ông Phương, trước khi xây dựng công trình cầu Cái Nai, Ban Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông đã trình nhiều lần các thủ tục, nhưng...

Liên quan đến thông tin cầu 170 tỷ đồng bị rào chắn vì chưa có giấy phép đấu nối, ngày 18/6, trao đổi với báo Đất Việt, ông Phan Thành Phương, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông Cà Mau, cho biết công trình cầu Cái Nai được xây dựng theo quy hoạch chung Khu kinh tế Năm Căn đã được Thủ tướng phê duyệt năm 2013.

Trước khi làm đường, UBND tỉnh Cà Mau có công văn gửi Tổng cục Đường bộ và Bộ GTVT xin phép thỏa thuận đấu nối.

"Trước khi triển khai xây dựng công trình này, chúng tôi đã trình nhiều lần về các thủ tục nhưng do không được hướng dẫn rõ, cứ trình lên lại bị trả về. Bởi vậy, phía Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 (Cục Quản lý đường bộ IV, Tổng cục Quản lý đường bộ, Bộ GTVT) cho rằng trình không đủ điều kiện nên đã tiến hành rào chắn tạm thời", ông Phương nói.

Theo ông Phương, sau khi Ban Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông tỉnh được hướng dẫn cụ thể nên hiện giờ đơn vị đang làm thủ tục xin giấy phép đấu nối.

Cau 170 ty bi rao chan: 'Cu trinh len lai...tra ve'
Công trình cầu Cái Nai. Ảnh: TNO

Đồng thời ông Phương cũng cho biết thêm: “Ban đang liên hệ với Tổng cục đường bộ, Bộ GTVT và các đơn vị có liên quan để giải quyết bởi việc rào chắn lại sẽ ảnh hưởng đến tiến độ của công trình và đi lại của người dân Cà Mau".

Được biết, công trình cầu Cái Nai có kinh phí xây dựng trên 170 tỉ đồng, bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ.

Trước đó, theo phản ánh trên báo Thanh Niên, khoảng một tuần nay, người dân và đơn vị thi công khốn đốn khi Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 tiến hành rào chắn đường dẫn kết nối vào chân cầu Cái Nai, nằm trong Khu kinh tế Năm Căn, huyện Năm Căn.

Nói về việc này, ông Phạm Văn Thanh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.6, lý giải: "Chúng tôi thực hiện theo Thông tư 50, Thông tư 35 của Bộ GTVT về triển khai Nghị định 11 của Chính phủ về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Đối với những vị trí thi công, đấu nối vào đường quốc lộ mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép nên chúng tôi thực hiện rào chắn lại để đảm bảo an toàn giao thông".

Thanh Giang