Đề xuất xây cao tốc nối cảng Trần Đề
Thứ Hai, 10/08/2020 13:38
(Tin tức thời sự) - Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Dự án giai đoạn I sẽ khởi công vào năm 2021 và hoàn thành vào năm 2025.
Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM Cửu Long) vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng.
Tuyến cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng có quy mô 4 làn xe này có chiều dài 197,22 km với điểm đầu tại cửa khẩu Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang và kết thúc tại Km81+750 Quốc lộ Nam Sông Hậu, xã Trung Bình, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Tổng mức đầu tư toàn dự án vào khoảng 68.980 tỷ đồng.
![]() |
Bản đề hướng tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng |
CIPM Cửu Long đề nghị phân kỳ đầu tư theo 3 giai đoạn, trong đó giai đoan 1 đầu tư trước 105 km đoạn từ nút giao với đường tỉnh 943 (Km61+606 lý trình tuyến), huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang và điểm cuối tại nút giao Quốc lộ 60, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng theo quy mô 4 làn xe hạn chế; vận tốc thiết kế 80 km/h. Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn I là 23.618 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công.
Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, dự án giai đoạn I sẽ khởi công vào năm 2021 và hoàn thành vào năm 2025.
Ngoài dự án giai đoạn I cũng là ưu tiên I, trong trường hợp có đủ nguồn vốn, CIMP Cửu Long đề nghị Bộ GTVT xem xét đầu tư đoạn tiếp theo từ Quốc lộ 60 đến cảng nước sâu Trần Đề dài 30,62 km trong giai đoạn sau năm 2030 khi cảng nước sâu này được đưa vào hoạt động để phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa liên thông trong khu vực.
Theo quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, tuyến cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng là một trong ba tuyến cao tốc trục ngang trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Trước đó, trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT vào năm ngoái, Giám đốc Sở GTVT An Giang đã đề xuất sớm xây dựng cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng với tổng chiều dài gần 200km đã khái toán tổng mức đầu tư trên 29.000 tỷ đồng.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khi ấy ủng hộ chủ trương xây dựng cao tốc nói trên và cho biết, khi tuyến cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng hoàn thành sẽ nối với cảng biển quốc tế Trần Đề thành trục đường vận chuyển hàng hóa quan trọng cho ĐBSCL cũng như vận chuyển hàng hóa đến Campuchia và ngược lại.
Tuy nhiên, thời điểm đó một số chuyên gia đã đề nghị phải cân nhắc thật kỹ, đặc biệt là về tính khả thi cũng như hiệu quả của dự án.
Minh Thái
-
Đề xuất xây cao tốc nối với cảng Trần Đề: Đừng vội
Thứ Sáu, 15/03/2019 13:34
-
Cao tốc nối cảng Trần Đề: Không chắc thì chưa nên làm
Thứ Tư, 20/03/2019 07:20
-
Bổ nhiệm nguyên Phó Chủ tịch huyện bị cảnh cáo: 'Không sai'
Chủ Nhật, 24/01/2021 07:38
-
Cán bộ vào nhà nghỉ với vợ người: 'Bị tát 1 cái'
Chủ Nhật, 24/01/2021 07:34
-
Hối lộ tình dục: Nhận diện, thu hồi tài sản thế nào?
Chủ Nhật, 24/01/2021 07:29
-
Sự cố metro số 1: Dùng vật liệu sai thiết kế
Chủ Nhật, 24/01/2021 07:28
-
Rút hồ sơ vụ chạy chức Vụ phó 27 tỷ?
Thứ Bảy, 23/01/2021 19:10
-
Mỹ tung thêm đòn độc ngăn Trung Quốc sở hữu Motor Sich
Chủ Nhật, 24/01/2021 07:27
-
Cán bộ vào nhà nghỉ với vợ người: 'Bị tát 1 cái'
Chủ Nhật, 24/01/2021 07:34
-
Mỹ kêu gọi Nga lập tức thả nhóm Navalny bị bắt
Chủ Nhật, 24/01/2021 09:45
-
Nghi nữ tài xế xinh đẹp gây tai nạn rồi bỏ đi
Chủ Nhật, 24/01/2021 07:44
-
Nord Stream-2 chưa xong, Nga tăng bán khí đốt Nord Stream
Chủ Nhật, 24/01/2021 07:33
-
Chính quyền ông Biden sẽ đối thoại rắn với Nga?
Thứ Sáu, 22/01/2021 16:22
-
Mỹ không cấp đủ vaccine, EU sẽ mua của Nga
Thứ Sáu, 22/01/2021 07:10
-
Mỹ khó tin Poseidon là ‘Vũ khí ngày tận thế’?
Thứ Sáu, 22/01/2021 11:54
-
Ông Biden lập tức đòi điều tra trừng phạt Nga
Thứ Sáu, 22/01/2021 13:33
-
Ninh Bình muốn làm sân bay: Để làm gì?
Thứ Sáu, 22/01/2021 07:31
Bình luận
Xem thêm