Tranh luận nóng

Lãnh đạo CSGT bị cấp dưới tố bảo kê: Phủ nhận nóng

Thứ Hai, 25/11/2019 07:20

(Tin tức thời sự) - Trung tá Cảng phủ nhận việc mình can thiệp vào quá trình xử lý xe vi phạm của cấp dưới.

Trung tá Phạm Hải Cảng, Đội trưởng Đội CSGT số 2 (đóng tại xã Phú Túc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai), một trong những người bị tố cáo bảo kê xe quá tải cho biết thông tin trên vào chiều ngày 24/11.

"Anh coi, nghe clip, tôi có ý kiến gì đâu. Quan điểm của tôi là để cơ quan chức năng làm rõ. Chứ tôi chẳng bao giờ can thiệp vào vấn đề gì cả. Anh nghe tôi có nói gì không?", Trung tá Cảng nhấn mạnh và nói thêm: "Tôi chỉ hỏi tình hình ra sao. Còn họ tự biên tự diễn theo một chiều. Tôi muốn sự việc được thông tin đa chiều để không ảnh hưởng đến tương lai sự nghiệp".

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, Trung tá Cảng cho rằng, ông đã báo cáo, giải trình với Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, các bộ phận thanh tra, kiểm tra và sẽ chờ để sự việc được làm rõ.

Nói về những chiếc xe mà Trung tá Cảng bị tố là đã can thiệp khi bị xử lý vi phạm, vị Đội trưởng này khẳng định: "Không có, không biết".

Lanh dao CSGT bi cap duoi to bao ke: Phu nhan nong
Cán bộ CSGT kiểm tra xe quá tải bị sếp can thiệp qua điện thoại cho xe quá tải đi. (Ảnh cắt từ video 1 cán bộ CSGT cung cấp cho báo Tuổi Trẻ)

Đại tá Văn Quyết Thắng, Phó giám đốc tạm thời phụ trách Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Công an tỉnh sẽ họp và cung cấp thông tin cho báo chí về việc này.

Trước đó, theo nội dung đơn tố cáo, khi một tổ tuần tra đang xử lý chiếc xe 49B-008... trên quốc lộ thì nhận được lệnh của Đội trưởng đội tuần tra số 2 là Trung tá Phạm Hải Cảng gọi đến. Tổ tuần tra báo xe quá tải nhưng vẫn được đề nghị cho đi vì "gửi đội một tháng mấy triệu đó mà!".

Tiếp đó, tổ tuần tra của đội 2 chặn xe 49C-105..., tài xế Nguyễn Thành Long (Lâm Đồng) trình báo: "Dạ, xe gửi người nhà sếp rồi?". "Bằng lái đâu?". "Dạ, bằng lái hết hạn rồi". Và chỉ trong vòng một phút sau, tổ tuần tra nhận được lệnh cho xe đi.

Một chiến sĩ trong tổ tuần tra hỏi: "Xe này gửi một tháng bao nhiêu?". Tài xế Long trả lời: "Dạ chủ xe "chung" rồi nên cứ bảo đi. Có gì gọi điện về báo thôi".

Trong một lần tổ công tác tuần tra ban đêm đã chặn xe 49C-145..., tài xế Phạm Quang Nam (Bảo Lộc) bước xuống: "Dạ, xe của sếp T. ở phòng". Nam cũng cho hay "đoàn xe có mười mấy chiếc đi bao nhiêu năm được "gửi" qua một người ở cây xăng T.S".

Khi bị tổ công tác gạ hỏi và yêu cầu phải có lãnh đạo gọi mới tin thì chỉ vài phút sau, một đội phó đội 1 của phòng gọi đến can thiệp: "Cho đi đi anh. Nói thiệt anh em không có chiếc xe nào đâu. Em gọi cho anh theo danh sách thôi!"...

Nói về việc này, ông K, một trong hai nhân vật đã gửi đơn tố cáo cho biết, sau khi tố cáo sự việc từ cách đây hơn một tháng, hiện tại ông vẫn chưa nhận được trả lời về kết quả xác minh của ban giám đốc.

Ông K cho rằng, bản thân ông đã công tác trong ngành “mười mấy năm rồi”, sau khi phản ánh, có ý kiến về việc ‘bảo kê’ xe quá tải ảnh hưởng đến việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông với lãnh đạo phòng CSGT thì một ngày sau đã bị điều chuyển công tác đi khỏi đội, bị điều về đội tuần tra dẫn đoàn.

Thùy Dung (Tổng hợp)