Tranh luận nóng

TPHCM đề xuất ngày 8/3 là Ngày áo dài

Chủ Nhật, 08/03/2015 11:05

(Tin tức thời sự) - Chọn ngày 8/3 hằng năm làm ngày mà tất cả phụ nữ đi làm, đi học, đi chơi đều dịu dàng trong tà áo dài.

Trao đổi với PV trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài lần 2 diễn ra trong hai ngày 7-8/3 tại TPHCM, bà Văn Thị Bạch Tuyết- Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết đã trình đề án lên UBND TPHCM đề xuất nên có một Ngày áo dài cho TPHCM.

Theo đó, chọn ngày 8/3 hằng năm làm ngày mà tất cả phụ nữ đi làm, đi học, đi chơi đều dịu dàng trong tà áo dài. Theo bà Tuyết, trước lễ hội Áo dài lần 2 diễn ra, Ban tổ chức lễ hội cũng đã vận động toàn thể cán bộ nữ trong các sở, ban, ngành, tại TPHCM cùng các nữ viên chức đang họat động, làm việc trong lĩnh vực dịch vụ du lịch trên địa bàn TPHCM diện áo dài đi làm."Cuộc vận động đã được các nữ cán bộ hưởng ứng nhiệt tình"- bà Tuyết cho hay.
 
Về đề xuất TPHCM nên có một ngày áo dài, theo lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM sẽ tạo điểm nhấn không chỉ cho phát triển du lịch của TPHCM mà còn là một nét rất riêng để gìn giữ, bảo tồn và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống.

Ngày mùng 8/3 hàng năm làm ngày mà tất cả phụ nữ đi làm, đi học, đi chơi đều dịu dàng trong tà áo dài.
Ngày mùng 8/3 hàng năm làm ngày mà tất cả phụ nữ đi làm, đi học, đi chơi đều dịu dàng trong tà áo dài.

TPHCM đang đi đầu trong sự phát triển du lịch, điển hình như ngày 23/10/2014, Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân đã công bố quyết định thành lập Sở Du lịch thành phố trên cơ sở tách chức năng quản lý nhà nước về du lịch từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố.

Trước đó vào tháng 8/2014, TP HCM còn phát triển du lịch đường thủy. Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM, khẳng định, phát triển du lịch đường thủy thời gian tới được xem là mũi nhọn, sự đột phá về phát triển sản phẩm du lịch, tạo sức hấp dẫn của điểm đến TP.HCM.

Chính vì vậy, ngành du lịch TP đã soạn thảo "Chiến lược phát triển du lịch đường sông TP.HCM giai đoạn 2013 - 2015 và định hướng đến năm 2020" với tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng ngân sách cùng với nguồn xã hội hóa khoảng 10.000 tỷ đồng, nhằm mục tiêu đẩy tốc độ tăng trưởng bình quân về khách du lịch đường sông mỗi năm khoảng 20%, doanh thu tăng mỗi năm 30%... để đến năm 2020, du lịch đường sông trở thành sản phẩm du lịch chủ lực của TP.

Đồng phục Vietnam Airlines: Đánh giá xấu đẹp rất khó

Huy An  (Tổng hợp)