Xử lý xe quá tải: 5 năm vẫn nóng
Thứ Ba, 17/03/2020 08:02
(Tin tức thời sự) - Công tác xử lý xe quá tải từng là quyết tâm lớn của ngành GTVT nhưng nhiều năm qua vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
Ngày 16/3/2020, theo thông tin từ Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể có chỉ đạo "nóng" xử lý xe quá tải diễn biễn phức tạp, gia tăng tại một số tuyến quốc lộ trọng điểm làm mất trật tự, an toàn giao thông và hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ gây bức xúc trong dư luận.
Theo Bộ GTVT, thời gian qua, tình hình xe quá tải gia tăng tại nhiều tuyến quốc lộ, đặc biệt là đường Hồ Chí Minh, QL1A, QL7, QL70, QL18, QL51… làm mất trật tự, an toàn giao thông và hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Để chấn chỉnh tình trạng này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo ề tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông.
![]() |
Xe qua tải ngày ngày vẫn đang hoành hành tại nhiều cung đường ở Việt Nam. |
Trong đó, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh và chính quyền cấp cơ sở chủ động, tăng cường phối hợp triển khai công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn địa phương bằng Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động và các thiết bị cân kiểm tra tải trọng xe đã được trang cấp; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Câu chuyện xe quá tải từng là điểm nóng trong nhiều "đời" Bộ trưởng của ngành giao thông vận tải. Năm 2015, việc xử lý xe quá tải hoành hành được coi như "chống giặc", xử lý cán bộ tại trạm cân được coi là nút thắt giải quyết dứt điểm được "giặc" xe quá tải.
Công tác xử lý xe quá tải được coi là cuộc chiến rất gian khổ nhưng vẫn phải quyết tâm ở thời điểm đó.
Đến năm 2017, khi ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy TP. Đà Nẵng còn làm Bộ trưởng Bộ GTVT, công tác xử lý xe quá tải một lần nữa được đặt ra khi mà người đứng đầu ngành giao thông chỉ ra, 10% xe quá tải có chống đỡ.
Ông Nghĩa đã phải chỉ đạo cả ngành giao thông vào cuộc một cách kiên quyết, cùng với đó là sự hỗ trợ của ngành công an.
Tuy nhiên, sau ngần ấy năm với nhiều chỉ đạo, tình trạng xe quá tải vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Có giai đoạn, xe quá tải tưởng chừng như đã "ổn" nhưng chỉ một thời gian sau đó, tình trạng này lại tiếp tục xảy ra.
Ngọc Vân
-
Xe quá tải Hà Nội dán logo bảo kê: Ai chống lưng?
Chủ Nhật, 31/12/2017 18:31
-
Chặn xe quá tải qua trường học: Không bảo kê nhưng...
Thứ Bảy, 05/01/2019 08:10
-
Hai CSGT gọi điện bảo kê 16 xe quá tải: Đúng,...
Thứ Tư, 25/12/2019 10:29
-
Theo dõi chặt dòng chảy sông Mê Công, giảm thiệt hại...
Thứ Bảy, 16/01/2021 09:39
-
9 cán bộ Công an Thái Bình được điều động đi đâu?
Thứ Bảy, 16/01/2021 11:03
-
Đề cử nhân sự 4 chức danh chủ chốt khóa XIII
Thứ Bảy, 16/01/2021 10:23
-
Sẽ đánh giá năng lực y bác sĩ trước khi hành nghề
Thứ Bảy, 16/01/2021 07:56
-
Dỡ mái nhà hàng phá cảnh Mã Pì Lèng: Lý giải....
Thứ Bảy, 16/01/2021 08:37
-
9 cán bộ Công an Thái Bình được điều động đi đâu?
Thứ Bảy, 16/01/2021 11:03
-
Quy hoạch sân bay Quảng Trị chưa đủ cơ sở phê duyệt
Thứ Bảy, 16/01/2021 11:02
-
21 phát đại bác chào ông Trump, ông Biden lo bạo động
Thứ Bảy, 16/01/2021 09:19
-
Con trai nguyên Bí thư dùng bằng giả: 'Quán photo làm bằng'
Thứ Bảy, 16/01/2021 07:57
-
Nga công bố đòn đánh cực chính xác của Orion tại Syria
Thứ Bảy, 16/01/2021 07:55
-
Vaccine Nga tốt nhất: Ông Putin trả lời ý muốn của Mỹ?
Thứ Năm, 14/01/2021 07:57
-
Dọa đóng cửa hầm Hải Vân 2: Đừng mặc cả!
Thứ Năm, 14/01/2021 07:42
-
Rời EU, Anh kêu gọi trừng phạt Nord Stream 2
Thứ Năm, 14/01/2021 07:35
-
Đối lập Nga trúng độc Novichok sắp...về nước
Thứ Năm, 14/01/2021 07:34
-
Nhà chồng chia đất cho con gái mà không nói với tôi
Thứ Năm, 14/01/2021 07:36
Bình luận
Xem thêm