Tranh luận nóng

Bí quyết để thành công trong thị trường siêu cạnh tranh

Thứ Tư, 23/01/2019 11:37

(Đời sống) - Tất cả đều được tiết lộ tại khóa học về quản trị danh tiếng do ông Nguyễn Quốc Bảo phối hợp với Công ty BMG tổ chức tại TP.HCM.

Ông Bảo cho biết, từ trước tới nay có rất nhiều công ty có sản phẩm tốt, nhiều người giỏi nhưng vẫn thất bại. Bởi lẽ, sản phẩm và hình ảnh của họ không tồn tại có giá trị trong tâm trí người khác.

Theo ông Bảo, để tồn tại trong tâm trí thị tường như hiện nay là công việc vô cùng khó khăn. Bởi thị trường hiện đang quá tải thông tin; mọi thứ đều cạnh tranh khốc liệt với nhau; các sản phẩm có sự đồng nhất hoặc thiếu sự quảng bá…

Bi quyet de thanh cong trong thi truong sieu canh tranh
Khóa học có rất đông học viên tham gia

Vậy nhưng vẫn có những công ty và cá nhân thành công. Bởi vì họ khách biệt; họ đáng tin cậy; có có hàng hóa nhưng không phải hàng hóa thông thường; họ mang lại giá trị ưu việt nhất; họ luôn coi khách hàng là quan trọng; họ thấu hiểu và có sự kết nối; mọi thứ của họ đều mang tính con người…

“Bí quyết để thành công ngày nay là bạn cần phải làm cho thị trường biết đến bạn, nhớ đến bạn và theo dõi bạn qua vai trò của tính cách. Để làm được điều đó ta phải biết cách tiếp thị tính cách. Nghĩa là chuyển đổi tính cách của một người thành thương hiệu để nó có thể hiện diện nổi bật trong tâm trí của người khác”, ông Bảo chia sẻ.

Theo ông Bảo, thực tế có nhiều người muốn có nhân hiệu, họ đi học các khóa về cách để nổi tiếng, họ đọc sách.. nhưng vẫn không thể nổi tiếng. Bởi họ phạm sai lầm là sự nổi tiếng và nhân hiệu đó phải đến từ sự thừa nhận của công chúng, thị trường. Tức là thị trường có chấp nhận cho bạn một vị trí hay không? Điều đó phụ thuộc vào việc tiếp thị tính cách.

Bởi tính cách là khả năng khác biệt hóa tốt nhất; nó thật hơn; nó đại diện cho cái gì đó rõ rệt; dễ lôi kéo lượng người ủng hộ, theo dõi; nó làm cho sản pẩm hay công ty trở nên “vì con người” hơn…Hãy tưởng tượng nếu một cuốn sách, một sản phẩm âm nhạc, bộ phim… mà không có nhân vật nổi tiếng, không có ngôi sao thì doanh thu sẽ ra sao so với có nhân vật nổi tiếng.

Tại khóa học, ông Bảo cũng chia sẻ nhiều cách để xây dựng và tiếp thị tính cách để đạt được thành công trong thị trường siêu cạnh tranh.

Được biết, ông Nguyễn Quốc Bảo có kinh nghiệm hơn 20 năm hoạt động trong ngành PR (chuyên về PR chiến lược và Truyền Thông đại Chúng ) và là nhà sáng lập công ty Awareness id Public Relations. Đây là công ty PR hàng đầu tại Việt Nam. Ông đã tham gia tư vấn và xử lý cho hơn 500 dự án và chiến dịch trong vai trò nhà tư vấn.

Văn Tuấn