Tranh luận nóng

Giải bài toán du lịch "na ná" nhau của vùng ĐBSCL

Thứ Năm, 15/08/2019 08:08

(Du lịch) - Ngày 14/8, Sở du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức chương trình Diễn đàn kết nối du lịch TP.HCM - ĐBSCL, lần 1 năm 2019.

Tại buổi họp báo, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - cho biết với vai trò trung tâm liên kết trong phát triển du lịch, TP.HCM sẽ là cầu nối liên kết, hợp tác với các địa phương, xác định cụ thể đặc thù của từng địa phương để xây dựng các nội dung phối hợp cụ thể.

Giai bai toan du lich
Chợ nổi miền Tây. Ảnh: Travel.com.vn

Theo ông Nguyễn Đông Hòa - phó tổng giám đốc Tổng công ty Saigontourist, có đến 70% du khách quốc tế muốn khám phá các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Thống kê trên một trang kinh doanh du lịch trực tuyến lớn, cho thấy khi gõ chữ "tour mekong delta" có đến hơn 100 tour chuyên về các điểm ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong hơn 200 tour được chào bán trên trang này. Điều này có nghĩa tour về miền Tây chiếm hơn 50%.

Do đó, theo ông Hòa, miền Tây vẫn đang có một sức hút rất lớn và dòng chảy tour về miền Tây vẫn rất tốt. Tuy nhiên, ông Hòa cho rằng một thách thức hiện nay là làm sao để xây dựng những chương trình mới, đặc sắc để tránh trùng lắp sản phẩm giữa các địa phương.

Khách du lịch thất vọng việc Hội An thu phí đi dạo

Ông Trần Đoàn Thế Duy,  phó tổng giám đốc Vietravel - cũng cho rằng hiện công ty du lịch nào cũng có sản phẩm đi về miền Tây, thông thường không đi một tỉnh cụ thể mà liên kết nhiều tỉnh. Nhưng qua tỉnh khác cũng thấy các sản phẩm tương tự, na ná nhau, đi tỉnh này đã đoán được tỉnh kia như thế nào.

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh miền Tây Nam bộ, Đông Nam bộ cũng bày tỏ hy vọng thông qua diễn đàn, các tỉnh, thành sẽ xây dựng được những sản phẩm đặc trưng, tìm ra hướng đi mới cho du lịch, giải bài toán du lịch "na ná" nhau của vùng ĐBSCL, từ đó nâng cao đời sống người dân toàn khu vực này.

An An (tổng hợp)