Tranh luận nóng

Sự thật vụ chủ khách sạn ép khách trả tiền gấp đôi

Thứ Năm, 06/07/2017 07:54

(Du lịch) - Theo bà chủ khách sạn L.H, không có chuyện bà tính gấp đôi tiền phòng cho khách bởi giá cả đã được niêm yết và có đăng ký từ trước.

Liên quan đến thông tin khách sạn ở Vũng Tàu ép khách thanh toán gấp đôi tiền phòng, sáng ngày 5/7, trao đổi với báo Đất Việt, bà chủ khách sạn L.H (phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho rằng, sự thật không như những lời tố cáo trên mạng xã hội.

Theo bà L.H kể, sự việc xảy ra vào khoảng 2h sáng Chủ nhật ngày 2/7, có 1 đoàn khách vào khách sạn của bà để hỏi 2 phòng nghỉ. Sau khi thỏa thuận với con trai bà với giá 1,6 triệu/2 phòng, mỗi phòng 3 giường, phía khách sạn đã tạm giữ chứng minh nhân dân của 1 người trong nhóm đó.

Tuy nhiên, đến 12h trưa cùng ngày, khi thanh toán, nhóm khách này cho rằng, chỉ thanh toán 800.000 đồng/2 phòng như đã mặc cả từ trước nên khách sạn không đồng ý.

"Làm gì có ở đâu giá khách sạn mà 400.000 đồng/phòng, chúng tôi đã lấy đúng giá niêm yết rồi mà họ còn dùng những lời lẽ không lịch sự với chồng tôi. Sau khi đôi co 1 hồi, cuối cùng tôi cũng quyết định giảm cho họ với giá 1,2 triệu/2 phòng, bằng giá ở bên ngoài mời kéo họ 1 phòng/3 giường lúc trước khi vào khách sạn tôi", bà L.H nói.

Su that vu chu khach san ep khach tra tien gap doi
Bà chủ khách sạn L.H cho rằng, khách sạn bà bán giá phòng đúng giá niêm yết, không có chuyện chặt chém khách hàng

Không chỉ vậy, theo bà chủ khách sạn L.H, ở bên ngoài khách sạn còn có 1 bảng to ghi số điện thoại đường dây nóng của UBND thành phố Vũng Tàu để khách có thể gọi trực tiếp phản ánh về việc chặt chém giá cả của khách sạn với khách du lịch.

"Tôi cũng có bảo họ cứ gọi theo số điện thoại đó sẽ có người đến giải thích cho. Chúng tôi không muốn đôi co với khách làm gì, nói qua nói lại chỉ mất thời gian thôi. Ở đây là tầm cỡ khách sạn, không phải nhà nghỉ bình thường, giá cả đã được đăng ký từ trước rồi, không có chuyện làm sai cho khách", bà L.H cho biết thêm.

Nói về nội dung thông tin khách phản ánh trên mạng xã hội, bà chủ khách sạn này cho rằng, đây là tai nạn nghề nghiệp, bôi nhọ khách sạn của bà, "cây ngay không sợ chết đứng".

Theo bà L.H: "Mạng facebook cũng có mặt tốt, mặt xấu, việc kinh doanh khách sạn cũng như trong cuộc sống, tôi cứ sống đúng, sống thật rồi sẽ có người hiểu mình. Hơn nữa, đây cũng là bài học trong thao tác hành nghề của tôi.

Từ giờ tôi sẽ làm quyển sổ ghi chú và yêu cầu khách ký vào quyển này về những nội dung đã thỏa thuận giữa 2 bên, còn tiền bạc thu sau cũng được".

Về việc này, cùng ngày, ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho Đất Việt biết, ông đã cử đoàn thanh tra của Sở xuống làm việc ngay với chủ khách sạn L.H nhưng thực tế không đúng như phản ánh của khách.

"Khách sạn có niêm yết giá và đăng ký giá đầy đủ, không có chuyện họ tăng tiền phòng gấp đôi mà ở đây là lấy đúng giá. Ngày thường khách sạn này đăng ký giá 800.000 đồng/phòng, ngày lễ, tết là 1,3 triệu/phòng. Hai phòng khách ở, khách sạn thu 1,6 triệu nằm trong khung giá đăng ký", ông Hành cho biết.

Cũng theo ông Hành, ở sự việc này, chủ khách sạn chỉ có lỗi là nói năng với khách chưa đúng chuẩn mực, điều này đã khiến khách bức xúc.

Tuy nhiên, theo ông Hành, chủ khách sạn không tính tiền sai cho khách nên chỉ nhắc nhở về phong cách giao tiếp.

Trước đó, cộng đồng mạng đã vô cùng bức xúc sau khi xem clip do chủ tài khoản Hoàng Long chia sẻ về việc khách sạn ở Vũng Tàu bắt chẹt khách.

Theo nội dung phản ánh của vị khách này, trước khi lên phòng nghỉ, anh và mọi người trong đoàn đã mặc cả giá phòng và được sự đồng ý của người đại diện khách sạn với giá 800.000 đồng/2 phòng.

Tuy nhiên, "12h trưa chủ nhật cùng ngày xuống trả phòng (tính ra nhóm mình mới ở 8 tiếng thôi) lúc tính tiền thì nó nói 800nghìn/1 phòng. Nếu tối thứ 7 nó nói 800nghìn/1 phòng thì bọn mình đâu có ở với lại. Đâu có ai dại đến nỗi giá lúc đầu 1,2 triệu/2 phòng, tự mình độn giá lên 800nghìn/1 phòng. Mọi người thấy vô lý không?", vị khách bức xúc chia sẻ.

Clip khách bức xúc với việc thanh toán tiền phòng của khách sạn L.H

Thu Hoài