Tranh luận nóng

Mỹ dùng robot Nga tư vấn cho khách tại sân bay

Thứ Tư, 17/06/2020 13:35

(Công nghệ) - Robot Promobot do Nga sản xuất biết năm ngôn ngữ khác nhau đã bắt đầu làm nhiệm vụ tại sân bay quốc tế ở Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ.

Tại đây, Promobot đảm trách nhiệm vụ tư vấn cho hành khách và trợ giúp họ trong việc điều hướng. Để hoàn thành nhiệm vụ, Promobot được trang bị máy quét vé, nó giúp tìm cổng ra máy bay hoặc điều hướng trong nhà ga, kể cho hành khách về các quy tắc ứng xử và an toàn, và cũng có thể gọi taxi.

My dung robot Nga tu van cho khach tai san bay
Robot Promobot tại sân bay quốc tế ở Istanbul.

Robot Promobot biết một số ngôn ngữ: Nga, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập và Tây Ban Nha. Trên robot cũng có cài đặt cảm biến chướng ngại vật, cho phép nó di chuyển tự do trong khu vực đông người.

Sân bay là một trong những lĩnh vực robot hóa phổ biến nhất trên thế giới. Robot của Nga là một trong những giải pháp phổ biến nhất ở thị trường này:

"Promobot được lắp tại thành phố Perm của Nga có thể được tìm thấy tại các sân bay Mỹ, Chile, tại sân bay Vnukovo, và giờ đây là ở Istanbul. Các công nghệ của Nga trong lĩnh vực robot dịch vụ đã vượt xa đối thủ và chúng tôi vẫn dự định tiếp tục phát triển", ông Oleg Kivokurtsev, Giám đốc Phát triển Promobot cho biết.

Công ty sản xuất Promobot được thành lập năm 2015 tại Perm. Đây là nhà sản xuất robot dịch vụ tự trị lớn nhất ở Nga, Bắc và Đông Âu.

Promobot được sử dụng với tư cách là quản trị viên, nhà quảng bá, chuyên gia tư vấn, hướng dẫn viên và nhân viên trông coi khu nhà. Robot loại này đang thay thế hoặc bổ sung cho đội ngũ nhân viên tại 39 quốc gia trên thế giới.

Đan Nguyên (theo Sputnik)