Lo quá tải, BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ xin mở rộng 8-10 làn
Thứ Hai, 18/01/2021 18:39
(Doanh nghiệp) - Công ty cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ đề xuất mở rộng quy mô tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ từ 6 làn hiện nay lên 8-10 làn xe.
Cơ sở đưa ra để xuất trên được ông Phạm Văn Khôi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ cho biết theo quy mô thiết kế, tuyến đường với quy mô 6 làn xe đáp ứng tối đa lưu lượng khoảng 92.000 PCU (xe quy đổi)/ngày đêm. Tuy nhiên, lưu lượng thực tế trong năm 2020 đã lên tới hơn 100.000 PCU/ngày đêm.
![]() |
BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ từng bị phát hiện thu nhiều, nộp ít. Ảnh: Nhà đầu tư |
Vì lý này, ông Khôi khẳng định, việc nâng cấp mở rộng tuyến cao tốc này từ 6 làn xe lên 8-10 làn xe là cần thiết và có nhiều thuận lợi. Trường hợp không đầu tư mở rộng, tình trạng ách tắc, ùn ứ giao thông trên tuyến sẽ vẫn tiếp tục xảy ra, nhất là các dịp lễ Tết.
Tuy nhiên, việc đầu tư dự án hiện chưa phù hợp với Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, vì thế, Công ty cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ kiến nghị Ủy ban Kinh tế Quốc hội báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép điều chỉnh, bổ sung các nội dung Nghị quyết 437 để bổ sung mở rộng quy mô cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ từ 6 làn xe hiện có lên 8-10 làn vào dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ theo hình thức BOT để phát huy tối đa hiệu quả đầu tư.
Dự kiến thời gian thực hiện dự án kéo dài từ 3-5 năm, dự án được đề xuất đầu tư theo hình thức BOT, tổng mức đầu tư cho việc mở rộng khoảng 5.000 tỷ đồng.
Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ có chiều dài 29km với 6 làn, được đầu tư theo hình thức BOT, với tổng mức đầu tư 6.731 tỷ đồng.
Dự án có thời gian thu phí trong vòng 17 năm 3 tháng nhưng năm 2019, nhà đầu tư cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ bị Tổng Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu dừng thu phí từ 10/6 do nghi ngờ thiếu minh bạch trong việc thu phí.
Quyết định này xuất phát từ thông tin Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 1 (Cienco 1) đặt nghi vấn có gian lận trong thu phí BOT tại tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ khi số thu phí bình quân tại dự án này được cho biết là 1,2 tỷ đồng/ngày và giảm vào dịp Tết.
Sau đó, đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã vào cuộc kiểm tra, giám sát, và phát hiện số thu phí bình quân lên tới gần 2 tỷ đồng/ngày, cao hơn nhiều so với con số báo cáo.
An An (tổng hợp)
-
BOT Pháp Vân-Ninh Bình:Mở tài khoản ETC vẫn bị thu tiền mặt
Thứ Năm, 23/01/2020 13:58
-
BOT Pháp Vân thu phí không dừng vẫn vô tư thu vé?
Thứ Hai, 15/06/2020 15:03
-
Hoa súp lơ Hải Dương 8/3: Đắt hàng vì...tự cứu mình
Thứ Hai, 08/03/2021 15:13
-
Người siêu giàu Việt Nam tăng nhanh: Nói cho vui...
Thứ Hai, 08/03/2021 13:33
-
Không vay tự dưng mắc nợ: Xử lý thế nào?
Thứ Hai, 08/03/2021 14:42
-
"Vòng kim cô" quản Google, Facebook, Netflix...
Thứ Hai, 08/03/2021 07:12
-
Từ xin sân bay, cấm đường: Căn bệnh lợi ích cục bộ?
Thứ Hai, 08/03/2021 07:06
-
Chuyên gia tiết lộ cách chống lại vũ khí laser của Mỹ
Thứ Hai, 08/03/2021 18:40
-
Cầm dao đâm chết người vì bị đánh hội đồng
Thứ Hai, 08/03/2021 18:39
-
Bé gái bị mẹ bạo hành vì đi vệ sinh không bảo
Thứ Hai, 08/03/2021 16:38
-
Sau Nga và Mỹ, hãng dược Đức thử nghiệm thuốc COVID-19
Thứ Hai, 08/03/2021 14:54
-
Hoa súp lơ Hải Dương 8/3: Đắt hàng vì...tự cứu mình
Thứ Hai, 08/03/2021 15:13
-
Slovakia: Chọn vaccine Nga thay vì cái chết
Chủ Nhật, 07/03/2021 07:42
-
Nga phải lấy lại từ Boeing, Airbus không chỉ titan
Thứ Hai, 08/03/2021 07:06
-
Đàn 'Gà so sám' Mỹ nguy hiểm hơn nhiều 'Tia chớp' Nga
Chủ Nhật, 07/03/2021 07:18
-
Trung Quốc đắc thắng trước Mỹ, mời ngồi lại bàn đàm phán
Thứ Hai, 08/03/2021 09:27
-
Smerch bí ẩn phá hủy hàng chục xe chở dầu phiến quân
Thứ Hai, 08/03/2021 10:43
Bình luận
Xem thêm