Tranh luận nóng

Hãng hàng không Anh dính bê bối vì tiếp viên kích dục

Chủ Nhật, 29/11/2020 13:56

(Tin tức 24h) - Nữ tiếp viên hàng không kích dục trên máy bay, bán quần lót... sống qua mùa dịch COVID-19.

Một tiếp viên của hãng hàng không British Airways sử dụng tên AirHostess71 trên blog cá nhân để mời chào các dịch vụ khiêu dâm trên máy bay. Họ cũng bán các chất kích dục cũng như quần áo lót, được giải thích là do khó khăn tài chính ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Hang hang khong Anh dinh be boi vi tiep vien kich duc
Tài khoản của tiếp viên hàng không mời gọi kích dục trên máy bay.

Mới đây, hãng hàng không British Airways của Vương quốc Anh đã mở cuộc điều tra sau khi xuất hiện các báo cáo rằng một nữ nhân viên giấu tên đang bán đồ lót trực tuyến và cung cấp các dịch vụ có tính chất kích dục.

Theo The Daily Star, người phụ nữ này quảng cáo dịch vụ tình dục trên tài khoản Facebook, nơi có một loạt ảnh được đăng tải.

Một trong những ảnh cho thấy người phụ nữ đang vén váy trong phòng bếp của chiếc máy bay. Trong một bức ảnh khác, cô mặc quần bó bên dưới bộ đồng phục British Airways với chú thích: "Không mặc quần lót vào Chủ nhật".

Phóng viên của tờ The Sun giả dạng một khách hàng tiếp xúc với tiếp viên này thì được cô tiết lộ mình là thành viên phi hành đoàn British Airways có trụ sở tại Heathrow, London, Anh.

Cô tính phí 50 bảng Anh với người đặt hàng một đôi quần lót, nhưng lưu ý rằng mức phí này tăng mạnh với các dịch vụ bán dâm hay kích dục.

“Bạn sẽ cần phải trả một khoản phí bảo đảm là 50 bảng Anh để được gặp mặt. Giá thay đổi tùy theo yêu cầu gặp mặt - không thương lượng. Nếu tôi đặt một khách sạn để làm việc, cuộc hẹn sẽ diễn ra ở đó (London)” - cô nói.

Nữ tiếp viên cũng sẵn sàng gặp khách nước ngoài nếu bay cùng British Airways nhưng lưu ý: “Bạn sẽ cần đặt một khách sạn khác để được bảo vệ và riêng tư”.

Theo các báo cáo, nữ tiếp viên không bị tiết lộ danh tính thậm chí còn hứa với hành khách một số dịch vụ kích dục đặc biệt trên không trung.

"Nếu bạn muốn giải trí dành cho người lớn trên máy bay, tất cả những gì bạn phải làm là đưa cho tôi một khoản tiền và bạn sẽ được đối xử với trải nghiệm hoàn toàn khác" - cô nói.

Hang hang khong Anh dinh be boi vi tiep vien kich duc
Tiếp viên hàng không rao bán đồ lót.

Sau khi vụ việc được đăng tải, một thành viên phi hành đoàn British Airways đoán rằng, nữ tiếp viên này đang tìm cách kiếm thêm tiền sau khi bị cắt giảm lương do COVID-19. Thời gian qua, British Airways cắt giảm tới 12.000 nhân viên do cuộc khủng hoảng mà COVID-19 gây ra.

“Nhiều nhân viên không đủ khả năng sống với mức lương bị cắt giảm. Khoảng thời gian thật khó khăn và nếu đây là điều mà cô ấy vui khi làm thì thật khó để tranh cãi. Nhưng cô ấy đang khiến chủ nhân của mình trở nên xấu hổ và tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm” - The Daily Star dẫn lời người này.

British Airways cho biết đang tìm cách xác định danh tính nhân viên khi tiến hành cuộc điều tra.

"Chúng tôi mong đợi tiêu chuẩn hành vi cao nhất từ ​​tất cả đồng nghiệp của mình mọi lúc và chúng tôi đang điều tra các tuyên bố", phát ngôn viên của British Airways nói với The Sun.

Vị đại diện hãng hàng không cũng nói với truyền thông Anh rằng, cách làm của nữ tiếp viên này càng làm cho tình hình tồi tệ hơn bởi chất lượng và uy tín của hãng sẽ bị giảm sút.

Vào năm 2018, một nữ tiếp viên của British Airways bị đình chỉ sau khi xuất hiện video ghi lại cảnh cô cởi quần áo và ngửi chúng. Thời điểm đó, Daily Mail đưa tin người ta tin rằng cô có thể đã sử dụng đoạn video để bán quần bó do British Airways phát hành - hành vi ngày càng trở nên phổ biến trong một số tiếp viên.

Hãng hàng không của Anh được tiết lộ đã bị lỗ nặng do đại dịch toàn cầu, đã phải đăng tải việc bán các đồ mới và đồ đã qua sử dụng, có những món từng được dùng hàng trăm lần trên khoang hạng nhất và Club World của British Airways.

Số lượng chuyến bay và lượng hành khách đều giảm khiến nhiều đồ dùng trên máy bay của British Airways trở nên dư thừa và chất đống trong kho. Do đó, hãng này đã nảy ra sáng kiến mời khách hàng và các nhà sưu tầm mua những món đồ cao cấp như đĩa William Edwards, bát súp, cốc chén... tất cả đều mới được giới thiệu trên các chuyến bay của hãng 18 tháng trước.

Trong thông cáo, British Airways cho biết việc bán đồ dùng này giúp người mua được tận hưởng "trải nghiệm bay hạng nhất đích thực ngay tại nhà trong mùa nghỉ lễ". 

Những chiếc chăn mỏng dùng trên khoang hạng nhất của British Airways, với giá 9 Bảng (12 USD), đã "cháy hàng", trong khi đó dép tông đã được dùng trên hạng Club World vẫn còn nhiều với giá 10 Bảng (gần 13,5 USD). Một số đồ dùng khác được rao bán gồm rổ bánh mỳ, ly uống rượu champagne, lót ly và thậm chí món thịt hầm đóng gói của Club World.

Một số mặt hàng "giới hạn" như hộp kim loại cách nhiệt dùng để vận chuyển đồ ăn uống, xe đẩy trong cabin từ các máy bay 747 - hiện đã ngừng khai thác của British Airways - cũng được rao bán. 

Carolina Martinoli, giám đốc phụ trách thương hiệu và trải nghiệm khách hàng của British Airways cho biết: "Chúng tôi biết những sản phẩm đặc biệt này rất được quan tâm và chúng tôi hân hạnh giới thiệu chúng trong dịp giáng sinh để khách hàng có cơ hội giữ chúng làm kỷ niệm trong một năm đầy khó khăn như năm nay".

Trước đó, British Airways cũng thu về khoảng 2,2 triệu Bảng (hơn 2,9 triệu USD) nhờ bán một phần bộ sưu tập nghệ thuật của mình.

Quế Chi